Trang

Thứ Hai, 2 tháng 5, 2011

Tôi có tội ? (2)

Lúc đó mình mới học lớp 6, khi tan trường, như thường lệ, chú xe ôm chở mình về nhà. Ra tới giữa cầu, mình nhìn thấy một cảnh tượng kinh hoàng, lần đầu tiên trong đời mình được chứng kiến (lúc đó).

Có vẻ là thầy giáo, vì anh ấy mặc đồng phục trường và dưới đất vung vãi nhiều thứ, giấy tờ, sách, tập học sinh. Vụ tai nạn chỉ vừa mới diễn ra thôi. Anh ta đang nằm dưới đất, co giật, máu chảy ra rất nhiều từ miệng mũi, tai, cặp mắt. Máu ướt cả áo, cả đoạn cầu, chảy xuống rãnh thoát nước. Bên cạnh anh ta là một cô gái mặc chiếc áo dài học sinh, gần chiếc xe đạp méo mó vẹo vọ, đang khóc, cô ấy không đẹp, nhưng như người vô hồn. Khóc một cách không có cảm xúc, khóc như để không buồn, máu đẫm tà áo trắng.

Mọi người cố chạy qua đoạn đường "xui xẻo" đó. Sợ phải nhìn thấy anh ta thêm lần nữa, hay sợ phải trở thành một phần trong vụ tai nạn đó ...

Chạy ... tôi đã không chạy ... nhưng ông xe ôm chạy ... mọi người chạy ... ai cũng chạy ... chạy ... để trốn chính mình ...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét